Bệnh lý

Thoát vị đĩa đệm đa tầng là bệnh gì?

Thoát vị đĩa đệm đa tầng là tình trạng đĩa đệm nằm giữa hai đốt sống liền kề bị chệch ra ngoài và gây chèn ép lên các rễ thần kinh xung quanh. Từ đó gây ra những cơn đau nhức đặc trưng ở cột sống. Tùy theo vị trí đĩa đệm bị thoát vị ở đốt sống sống cổ hay đốt sống thắt lưng mà người bệnh cảm thấy đau ờ những khu vực khác nhau.

Bệnh thường gặp ở những người cao tuổi do quá trình thoái hóa cột sống hoặc ở những đối tượng lao động nặng nhọc, mắc bệnh lý về cột sống.

Thoát vị đĩa đệm đa tầng là bệnh gì?

Thoát vị đĩa đệm đa tầng là bệnh lý phức tạp do thoát vị nhiều đĩa đệm cùng một lúc. Không như bệnh thoát vị đĩa đệm chỉ có 1 đĩa đệm bị thoát vị. Trong thoát vị đĩa đệm đa tầng có đến 2, 3 hoặc nhiều đĩa đệm bị thoát vị.

Thoát vị đĩa đệm đa tầng rất khó điều trị và có khả năng xuất hiện những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người mắc bệnh.

thoat-vi-dia-dem-da-tang

Người bị thoát vị đĩa đệm đa tầng ngoài việc phải chịu những biến chứng thông thường của bệnh thoát vị đĩa đệm thì còn có nguy cơ gặp phải những biến chứng nguy hiểm gấp đôi, cụ thể như:

Đĩa đệm thoát ra và chèn ép vào nhiều rễ thần kinh khiến cơn đau nhức dữ dội và trầm trọng hơn.

Cơn đau lan dọc theo cột sống xuống đến chân khiến vận động khó khăn gấp bội.

Các rễ thần kinh bị chèn ép gây rối loạn cảm giác, rối loạn vận động, nguy cơ bị teo cơ, bại liệt, tàn phế vĩnh viễn là rất lớn.

Vì vậy, gia đình bạn cần nhanh chóng đưa mẹ nhập viện và điều trị sớm để giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm như trên nhé.

Hy vọng những chia sẽ bổ ích trên sẽ giúp bạn đọc có nhiều hơn kiến thức để giúp ích cho bản thân hay người thân. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe.

Leave a comment